<

Cách kiểm tra mức nhớt động cơ

Cách kiểm tra mức nhớt động cơ

Ngày đăng: 04-05-2020

3,059 lượt xem

Cách kiểm tra mức nhớt động cơ
Proper way to check engine oil level
 
Cách chính xác để kiểm tra mức nhớt động cơ ô tô và mức độ tiêu hao nhớt của động cơ là như thế nào? Có những cách khác nhau để kiểm tra mức tiêu hao nhớt động cơ? Những điều cần lưu ý khi thay nhớt (dầu bôi trơn) động cơ? và tại sao việc phân biệt mức đổ nhớt lần đầu (hoặc sau khi đại tu động cơ) và khi thay nhớt định kỳ lại quan trọng vậy? Bạn sẽ tìm thấy các câu trả lời trong bài viết này.
 
Kiểm tra mức nhớt
Một số lỗi thường gặp khi kiểm tra mức nhớt động cơ và hệ quả là mức tiêu hao nhớt bị hiểu sai.
Khi kiểm tra mức nhớt động cơ, xe cần được đậu trên 1 mặt phẳng nằm ngang (xe không di chuyển ở số N ngay cả khi không đạp bàn đạp thắng/phanh)
Chờ khoảng 5 phút sau khi tắt máy động cơ để nhớt trong động cơ chảy về lại đáy các te nhớt.
Rút que thăm nhớt ra lần đầu, lau sạch nhớt trên que, rồi đưa vào lại. Vị trí que thăm nhớt: trong khoang động cơ
 (hình minh họa), thường có màu vàng nổi bật và ghi Engine Oil trên đầu.
Sau khi rút que thăm nhớt ra lần 2, giữ que vị trí thẳng đứng hướng xuống để nhớt trên que không chảy loang ra phía trên, dẫn đến báo sai vị trí.
Cách kiểm tra mức nhớt động cơ
Vị trí que thăm nhớt động cơ

 
 
Trường hợp mức nhớt động cơ thấp, cần bổ sung thêm nhớt cho đến mức cao (cùng loại với loại nhớt trong động cơ) mỗi lần 0,1 lít. Làm vậy sẽ tránh được trường hợp thêm quá nhiều nhớt vào trong động cơ (quá mức cần thiết)
Sau mỗi lần thay nhớt, không nên đổ nhớt vào đến mức cao của que thăm nhớt. Thay vào đó, chỉ đổ nhớt đến mức thấp (Minimum) của que thăm nhớt. Sau đó khởi động động cơ cho áp lực nhớt lên (nhớt vào trong các đường ống)
Tắt máy động cơ, chờ vài phút cho nhớt chảy về lại các te nhớt. Sau đó, kiểm tra que thăm nhớt lại rồi châm thêm cho đến khi nhớt ở mức cao (Maximum)
Cách kiểm tra mức nhớt động cơ
Chỉ thị trên que thăm nhớt động cơ
 
 
Kiểm tra mức tiêu hao nhớt của động cơ
Kiểm tra nhớt động cơ (bằng phương pháp ở trên) và châm nhớt lên mức cao (Maximum).
Sử dụng xe khoảng 1,000 km.
Sau đó kiểm tra mức nhớt động cơ sau 1,000 km và châm thêm nhớt đến mức cao (Maximum). Lượng nhớt thêm vào là mức tiêu hao nhớt của động cơ trong 1,000 km.
Lượng nhớt thêm vào
Khi chúng tay thay nhớt động cơ, vẫn còn 1 lượng nhớt cũ đọng lại trong động cơ (trong các đường ống, bộ làm mát nhớt, bơm nhớt, các chi tiết và các bề mặt)
Lượng nhớt trong các catalog hoặc trong hướng dẫn sử dụng thường không ghi rõ sự khác nhau giữa lượng nhớt động cơ cần ban đầu hoặc sau khi đại tu (động cơ khô, chưa có nhớt) và lượng nhớt cần thiết cho mỗi lần thay nhớt (có/không có thay lọc nhớt)
Trường hợp châm lượng nhớt động cơ cần ban đầu khi thay nhớt động cơ, mức nhớt trong động cơ sẽ quá cao.
Ngược lại thì cũng có thể được: Dùng lượng nhớt thay định kỳ cho động cơ sau khi đại tu, lượng nhớt sẽ quá ít. Nếu chúng ta không kiểm tra lượng nhớt trong động cơ và bổ sung thêm, mức nhớt này sẽ không đủ và dễ tính toán nhầm lẫn về mức tiêu hao nhớt của động cơ này.
 
Bài viết được dịch từ tài liệu của hãng MS MOTORSERVICE

 

GỌI NGAY - 0944 708 788 - 0933 949 688
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP PHỤ TÙNG Ô TÔ CHẤT LƯỢNG VỚI MỨC GIÁ TỐT NHẤT

PHỤ TÙNG TÂY NAM

Địa chỉ188/11 Cao Đạt, Phường 1, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Email: dat.tq@phutungtaynam.net - Điện thoại: 028 2233 8788

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha