<

Cách thao tác với bơm xăng

Cách thao tác với bơm xăng

Ngày đăng: 28-12-2018

7,337 lượt xem

CÁCH THAO TÁC VỚI BƠM XĂNG
 
Luôn luôn tháo cực âm ắc quy trước khi thay bơm xăng và chờ ít nhất 90 giây sau khi gỡ cọc bình ắc quy để phòng tránh hoạt động của bất cứ bộ phận nào trên xe. Sau khi thay thế, nối cọc âm (-) bình lại.
 
QUÁ TRÌNH THÁO BƠM XĂNG:
 
Vì có liên quan đến xăng khi làm việc với Bơm xăng, chúng ta cần thao tác trong khu vực thông thoáng và cách xa ngọn lửa (tuyệt đối không hút thuốc trong khu vực sửa chữa hệ thống xăng). Nên có các dụng cụ tháo cũng như trang bị bảo hộ nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân
cách thao tác với bơm xăng
dụng cụ và trang thiết bị bảo hộ (nguồn Youtube.com)
  • Xả áp hệ thống nhiên liệu trước khi bắt đầu thay thế, và tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất ô tô để biết các bước cụ thể.
  • Xả thùng xăng, nới lỏng dây đai thùng và hạ thùng xăng xuống; hoặc xác định vị trí lỗ thao tác trên thùng; hoặc tháo ghế sau (một số xe có phần nắp có thể tháo rời dưới ghế sau, cho phép thay thế Bơm xăng mà không cần tháo thùng xăng).
  • Tháo giắc điện cụm bơm xăng
  • Ngắt kết nối ống xăng chính
  • Tháo cụm bơm xăng ra khỏi thùng
  • Tháo các ống xăng
  • Tháo van điều chỉnh áp suất nhiên liệu nếu cần thiết
  • Tháo bộ lọc (thô)
  • Tháo tấm hút nhiên liệu và rút giắc điện ra khỏi thân bơm
  • Tháo thân bơm
Để lắp đặt, thực hiện các bước tháo rời ở trên theo thứ tự ngược lại. Để kiểm tra rò rỉ nhiên liệu, hãy tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất xe hơi.
 
Xem video Youtube tháo ráp bơm xăng 
 
Sau khi lắp bơm xăng lại vào thùng, kiểm tra các mối nối xăng có bị rò rỉ không. Kiểm tra giắc điện cụm bơm xăng đã được lắp chắc chắn. Bật công tắc khởi động lên vị trí ON, để khoảng vài giây, rồi vặn sang vị trí OFF. Làm như vậy ít nhất 3 lần để bơm xăng tạo đủ áp suất đến các kim phun. Sau đó mới khởi động động cơ.
 
Tuy nhiên, chúng ta không chuyên về những bộ phận trong hệ thống nhiên liệu trên xe có thể gây ra sự cố cháy nổ hoặc nguy hiểm khi tự mình thay thế các bộ phận của hệ thống nhiên liệu của xe. Hãy mang ô tô của bạn đến nơi sửa chữa xe uy tín để họ thay thế và kiểm tra các bộ phận này một cách an toàn nhất.
 
(Theo tài liệu: nhiều nguồn)
 

GỌI NGAY - 0944 708 788 - 0933 949 688
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP PHỤ TÙNG Ô TÔ CHẤT LƯỢNG VỚI MỨC GIÁ TỐT NHẤT

PHỤ TÙNG TÂY NAM

Địa chỉ188/11 Cao Đạt, Phường 1, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Email: dat.tq@phutungtaynam.net - Điện thoại: 028 2233 8788

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha