<

Cách lắp đặt quạt điều hòa trên ô tô

Cách lắp đặt quạt điều hòa trên ô tô

Ngày đăng: 19-09-2023

336 lượt xem

Cách lắp đặt quạt điều hòa trên ô tô

Cách lắp đặt quạt điều hòa trên ô tô
Cách lắp đặt quạt điều hòa trên ô tô
 

1. Trước và trong khi lắp đặt

Loại bỏ túi hút ẩm trong bao bì trước khi lắp cụm quạt điều hòa.

Trong quá trình lắp đặt, cần cụm quạt cẩn thận, đặc biệt là phần quay (cánh quạt) bởi vì bộ phận này rất mỏng manh và rất dễ bị mất cân bằng nếu cầm nắm không khéo. Khi cánh quạt bị mất cân bằng(hoặc lệch tâm) khi hoạt động sẽ gây ra tiếng ồn hoặc có thể làm hư cụm quạt.

2. Lọc gió điều hòa:

Kiểm tra tình trạng của tấm lọc gió điều hòa. Nếu tấm lọc quá bẩn hoặc quá cũ, nên thay tấm lọc điều hòa mới. Khi tấm lọc gió điều hòa đã quá cũ, hoặc quá bẩn, sẽ ngăn cản dòng không khí lưu thông qua cụm quạt và hệ thống ống dẫn khí điều hòa. Như vậy cụm quạt phải làm việc nặng nhọc hơn để có thể đẩy không khí đi qua tấm lọc điều hòa bẩn này. Với tình trạng làm việc gắng sức như vậy, cụm quạt máy lạnh sẽ bị giảm tuổi thọ. Cần làm sạch bụi, lá cây và những tạp chất khác ra khỏi cụm quạt và hệ thống dẫn khí điều hòa.

Cách lắp đặt quạt điều hòa trên ô tô
Cần kiểm tra làm sạch hoặc thay thế tấm lọc điều hòa định kỳ

3. Hệ thống điện trên xe:

Hãy chắc chắn là các bộ phận điện được lắp trên xe (cụm quạt) tương thích với hệ thống điện trên xe. Và các bộ phận trong hệ thống điện trên xe đang hoạt động tốt như thông số của nhà sản xuất xe.

Kiểm tra các cầu chì, bao gồm cả cầu chì cụm quạt điều hòa, nếu cầu chì bị cháy, cần thay thế 1 cầu chì khác với chỉ số dòng điện (Ampe) tương ứng. Kiểm tra tình trạng của giắc điện cắm vào cụm quạt điều hòa, nếu có dấu cháy, ăn mòn hoặc hư hỏng thì cần thay thế giắc điện mới.

Cách lắp đặt quạt điều hòa trên ô tô
Kiểm tra các cầu chì trên xe

Cũng cần kiểm tra điện trở của cụm quạt điều hòa (nếu có), nếu bị cháy, cần thay thế bằng 1 cái mới.  Ngoài ra, cũng cần kiểm tra các cánh đóng mở gió vào ống gió, nếu không hoạt động đúng (đặc biệt loại điều khiển bằng điện), những cánh gió này làm ảnh hưởng đến việc chia luồng không khí điều hòa trong xe. (Trên các xe có hệ thống điều khiển phân phối điều hòa bằng điện tử, dùng các mô tơ đóng mở cửa gió bên trong hệ thống ống điều hòa) --> có thể reset lại hệ thống điện nếu cần thiết.

4. Hệ thống điều hòa không khí trên xe

Khi vệ sinh hệ thống điều hòa bằng các loại dung dịch xịt vào trong đường ống dẫn khí điều hòa, cần tránh làm ngập cụm quạt điều hòa, có thể gây ra cháy hoặc hư hỏng cụm quạt.

5. Lắp quạt điều hòa

Khi lắp cụm quạt lên xe, đặc biệt trong quá trình xiết ốc vít, cần dùng lực vừa phải sao cho cụm quạt không quá lỏng, mà cũng không xiết quá tay làm hư hỏng phần vỏ nhựa.

Được dịch từ tài liệu hướng dẫn của hãng Nissens. (http://support.nissens.com)

 

GỌI NGAY - 0944 708 788 - 0933 949 688
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP PHỤ TÙNG Ô TÔ CHẤT LƯỢNG VỚI MỨC GIÁ TỐT NHẤT

PHỤ TÙNG TÂY NAM

Địa chỉ188/11 Cao Đạt, Phường 1, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Email: dat.tq@phutungtaynam.net - Điện thoại: 028 2233 8788

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha